Căn hộ chung cư tại hà nội

10/02/2022

Ngày nay, các giao dịch mua bán, cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội trở nên nở rộ. Hoạt động này diễn ra không thể thiếu được các hợp đồng mua bán được công chứng tại các cơ quan có thẩm quyền. Điều này giúp đảm bảo quyền lợi giữa các bên tham gia giao dịch. Hãy cùng văn phòng công Nguyễn Huệ tìm hiểu rõ hơn về thủ tục công chứng giao dịch này.

Một số tòa chung cư tiêu biểu tại thủ đô Hà Nội

Chung cư The Link Ciputra

Nằm ngay cạnh bờ hồ Tây với không khí trong lành. Là tổ hợp gồm 2 tòa chúng cư cao cấp L1 và L2 có chiều cao 20 tầng. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc hiện đại, cảnh quan xanh và tiện ích cao cấp. Từ đó mang lại cho cư dân không gian sống lý tưởng và đẳng cấp.

Chung cư Royal City

Tọa lạc tại số 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (cửa ngõ phía Tây Nam thủ đô) bởi Vingroup. Là khu đô thị phức hợp hoàn hảo có thiết kế thông minh theo kiến trúc sinh thái. Quy mô của khu chung cư lớn chia thành 6 tòa với 4.460 căn hộ có diện tích đa dạng.

Chung cư Vinhomes Metropolis

Nằm tại vị trí đắc địa giữa trung tâm thủ đô với nhiều tiện ích nổi bật. Đáp ứng nhu cầu về cuộc sống hiện đại, đẳng cấp. Thiết kế căn hộ theo phong cách Singapore với đầy đủ nội thất thông minh cùng hệ thống an ninh cao cấp.

Ngoài ra còn có các tòa chung cư cao cấp: Vinhomes Times City - Park Hill, Mulberry Lane, The Manor Central Park, Chung cư Mandarin Garden, ...Mỗi tòa chung cư tọa lạc trên vùng đất riêng biệt. Sở hữu những đặc điểm nổi bật cùng những tiện ích khác nhau. Với những trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, công viên, quán ăn, ...Đặc biệt là không thể thiếu được các văn phòng công chứng, phòng công chứng. Phục vụ cho việc công chứng các hợp đồng mua bán, cho thuê căn hộ chung cư giữa tổ chức với các cá nhân.

Thủ tục công chứng mua bán căn hộ chung cư

Dựa theo quy định của pháp luật Việt Nam thì cá nhân hay tổ chức  muốn mua bán nhà ở chung cư. Hai bên phải tiến hành công chứng hợp đồng mua bán căn hộ thì mới có hiệu lực pháp lý. Các căn hộ chung cư muốn tham gia giao dịch phải đáp ứng các yêu cầu theo quy định.

Các bên tham gia mua bán, chuyển nhượng căn hộ chung cư cần:

  • Bên bán, chuyển nhượng căn hộ chung cư phải là chủ sở hữu hoặc được uy quyền theo quy định của pháp luật. Nếu là cá nhân phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, tổ chức cần có tư cách pháp nhân.
  • Bên mua, thuê nhà chung cư nếu là cá nhân trong nước cần phải có năng lực hành vi dân sự để thực hiện giao dịch. Với cá nhân là nước ngoài thì cần phải là đối tượng được sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định.

Hồ sơ thủ tục công chứng gồm: giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, tờ khai lệ phí trước bạ, chứng minh nhân dân và hộ khẩu của chủ sở hữu, bản vẽ hiện trạng căn hộ, ...

Hai bên mua bán cần tới văn phòng công chứng để ký hợp đồng theo mẫu soạn. Và cần thực hiện theo thỏa thuận có trong hợp đồng mua bán. Sau đó tiến hành thủ tục công chứng mua bán căn hộ chung cư. Ký kết hợp đồng mua bán, bên bán giao giấy tờ liên quan đến căn hộ và bên mua thanh toán số tiền như thỏa thuận. Văn phòng công chứng chứng thực giao dịch của hai bên trong hợp đồng theo quy định. Cuối cùng là các bên cần phải kê khai nộp thuế cho cơ quan nhà nước trong vòng 7 ngày làm việc với đầy đủ giấy tờ theo quy định, ...

>>> Xem thêm: Phí công chứng

Dịch vụ công chứng mua bán căn hộ chung cư uy tín tại văn phòng Nguyễn Huệ

Hiểu rõ những mong muốn của khách hàng cùng nhiều năm kinh nghiệm về công chứng và ngành pháp luật. Văn phòng công chứng Nguyễn Huệ luôn cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Luôn đảm bảo những hồ sơ công chứng, chứng thực về các hợp đồng mua bán, giao dịch nhanh chóng và chính xác. Sở hữu các công chứng viên với bề dày thành tích và hoạt động lâu năm trong nghề. Với tinh thần trách nhiệm với công việc, chuyên môn cao và am hiểu mọi vấn đề. Quy trình và tác phong làm việc chuyên nghiệp đảm bảo trả hồ sơ đúng hẹn. Tuân thủ về việc thu phí đúng theo quy định và có nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng.  

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.