10 nghề dễ kiếm tiền nhất ở Việt Nam hiện nay

06/08/2022

Bạn đang tìm kiếm việc làm với mong muốn gia tăng thu nhập và nâng cao chất lượng đời sống? Bạn tự hỏi đâu là nghề dễ kiếm tiền nhất? Thẳng thắn mà nói, bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có những đòi hỏi, yêu cầu nhất định đối với người lao động. Muốn có thu nhập cao, bạn sẽ phải bỏ ra chất xám, thời gian, sức lao động,... tương đương. Chính vì vậy, để đánh giá một công việc là “dễ kiếm tiền” sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng của bạn cũng như nhu cầu của thị trường ở thời điểm đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp Top 10 nghề dễ kiếm tiền nhất ở Việt Nam hiện nay. 

>>> Quan tâm nhiều nhất: Văn phòng công chứng làm việc chủ nhật

Kinh doanh online

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 - nơi mà internet phủ sóng rộng khắp, các sàn thương mại điện tử phát triển như vũ bão và xu hướng mua sắm trực tuyến của người dân ngày một gia tăng. Đây chính là cơ hội rộng mở để bạn nghiên cứu thị trường và đầu tư kinh doanh. Trên thực tế, đã có rất nhiều cá nhân làm giàu thành công nhờ bán hàng online. 

Ưu điểm của loại hình kinh doanh online:

  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua website; các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...) hay các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tik Tok,...). 
  • Linh hoạt về thời gian, không gian: bạn có thể bán hàng vào bất cứ thời gian nào, dù đang ở bất cứ đâu. Chỉ cần thiết bị được kết nối internet.
  • Tối ưu chi phí vận hành: bạn không cần phải bận tâm quá nhiều về chi phí thuê mặt bằng, điện nước,... 

Một số mặt hàng kinh doanh online tiềm năng với vốn đầu tư thấp - thu về lợi nhuận lớn mà bạn có thể cân nhắc: Quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang/điện thoại, mỹ phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng,... 

Tài xế giao nhận/Shipper 

Cùng với xu hướng kinh doanh và mua sắm online thì nhu cầu giao hàng tận nơi cũng ngày một gia tăng. Khi ấy, tài xế giao hàng (shipper) sẽ là cầu nối giữa người kinh doanh và khách hàng. Để đảm bảo có đơn hàng đều đặn cũng như có được các quyền lợi tốt nhất, bạn nên đăng ký làm đối tác của các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Chẳng hạn như Shopee Express, J&T, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Grab, Baemin,... 

Theo báo cáo thống kê, tài xế giao nhận có mức lương cao nhất trên thị trường lao động phổ thông. Thu nhập của shipper dựa trên tần suất làm việc và chính sách của công ty công nghệ. Trung bình một shipper hoạt động 8 tiếng mỗi ngày có thể thu về 400.000-600.000 đồng. Chưa kể thời gian làm việc cũng vô cùng linh động. 

Nhân viên IT 

Ngày nay, mọi lĩnh vực trong đời sống đều áp dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ. Theo đó, nhu cầu về nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin cũng ngày càng lớn. 

Một số công việc phổ biến ngành IT có thể kể đến như: Phát triển web (Web Developer), phát triển ứng dụng di động, phát triển game, bảo mật, trí tuệ nhân tạo,...

Mức lương khởi điểm của người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin tương đối cao so với mặt bằng chung. Đặc biệt, khi đạt tới trình độ senior và các cấp cao hơn thì thu nhập sẽ là con số mơ ước của nhiều người. 

>>> Xem thêm: Nghề cộng tác viên công chứng

Nghề kiếm tiền dễ nhất

Nhân viên môi giới bất động sản 

Sau những biến động do đại dịch Covid-19, đến nay, thị trường bất động sản ở nước ta đã và đang dần phục hồi, ổn định trở lại. Đây cũng là dấu hiệu tích cực cho những ai muốn thử sức ở lĩnh vực môi giới bất động sản. 

Ngoài mức lương cơ bản thì thu nhập của nhân viên môi giới BĐS đến từ tiền hoa hồng nếu chốt sale thành công. Các giao dịch bất động sản thường có giá trị cao nên tiền hoa hồng mà nhân viên môi giới có được cũng rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, người làm nghề môi giới bất động sản cũng có thể kiêm thêm nghề môi giới công chứng để gia tăng thu nhập. 

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Bảo vệ sức khỏe là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người. Khi đời sống ngày càng ổn định, con người cũng ý thức hơn về việc chọn mua các gói bảo hiểm cho bản thân và người thân trong gia đình. Đây chính là cơ hội của ngành bảo hiểm nói chung và nhân sự ngành bảo hiểm nói riêng. 

Với mỗi hợp đồng bảo hiểm được ký kết, nhân viên tư vấn sẽ nhận được mức hoa hồng theo chính sách của công ty. Đối với những nhân viên có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong nghề, có tệp khách hàng thân thiết và uy tín nhất định, thì mức thu nhập hàng tháng có thể lên tới con số vài chục triệu đồng.


>>>Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ sổ đỏ

Quay phim/chụp hình chuyên nghiệp

Nghề quay phim/chụp hình đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt để mang vác máy móc cũng như di chuyển thường xuyên giữa các địa điểm. Đổi lại, bạn sẽ nhận được thu nhập tương xứng với công sức mà bạn bỏ ra. 

Cơ hội việc làm của nghề quay phim/chụp hình là rất lớn bởi: 

  • Nhu cầu quảng bá thông qua các ấn phẩm dạng hình ảnh/video của các cá nhân, cửa hàng, công ty, doanh nghiệp,... ngày càng tăng cao. 
  • Quay phim cho các đơn vị chuyên sản xuất nội dung giải trí, MV ca nhạc,...
  • Người dân cũng có nhu cầu ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời: tốt nghiệp, đám cưới, sinh nhật, chụp ảnh gia đình,...

PT - Huấn luyện viên thể hình

Chất lượng đời sống ngày càng được nâng cao khiến con người quan tâm hơn tới việc rèn luyện sức khỏe. Nghề huấn luyện viên thể hình cũng vì thế mà có tiềm năng phát triển. Bên cạnh mức lương cứng thì thu nhập chính của HLV thể hình đến từ các buổi huấn luyện cá nhân. Mỗi buổi tập 1-1 như vậy sẽ có chi phí từ 500.000-700.000đ. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra cả triệu đồng cho một buổi tập với PT. 

Content Freelancer

Content Freelancer là người làm tự do trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Bạn sẽ hợp tác với các cá nhân, doanh nghiệp; tiến hành làm việc mà không có bất cứ sự ràng buộc nào về thời gian hay không gian. Miễn là bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn như đã thống nhất giữa hai bên. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo blog review. Khi blog của bạn đã có nguồn theo dõi ổn định, bạn có thể tăng thêm thu nhập của mình bằng cách đưa quảng cáo Google Adsense lên blog; PR sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng và kiếm tiền thông qua Affiliate Marketing. 

Công việc này ngày càng được giới trẻ quan tâm bởi tính linh động. Bạn có thể thoải mái làm việc bất cứ khi nào mình muốn cũng như có thể nhận nhiều dự án cùng lúc để có được thu nhập tốt hơn. 

Nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay

Influencer

Khi bạn là một influencer - người có tầm ảnh hưởng đối với một vài nhóm công chúng nhất định, bạn sẽ được sự quan tâm, lời mời hợp tác từ các nhãn hàng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kiếm tiền thông qua việc dẫn link affiliate. Mỗi lượt click/mua hàng theo đường link, bạn sẽ nhận được hoa hồng. 

Có nhiều tiêu chí khác nhau ảnh hưởng đến phí booking influencer nhưng một trong những yếu tố quan trọng là lượt follow cũng như tương tác trên các tài khoản mạng xã hội của bạn. Đây cũng là lý do mà ngày càng nhiều người đầu tư vào việc sáng tạo nội dung, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, Youtube, Tiktok, Instagram,...

Chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng

Nghề chăm sóc thú cưng còn khá mới mẻ ở nước ta nhưng lại hứa hẹn sự tăng trưởng nhanh chóng. Nhất là khi đời sống phát triển, ngày càng có nhiều người nuôi thú cưng và có nhu cầu chăm sóc, làm đẹp cho các bé. Tệp khách hàng tiềm năng là khá lớn và thu nhập cũng tương đối ổn định. Vì vậy, nếu là một người yêu động vật, bạn có thể cân nhắc lựa chọn ngành nghề thú vị này. 


>>>Xem thêm: Dịch vụ làm sổ đỏ

Hy vọng từ TOP 10 nghề dễ kiếm tiền nhất trên đây, bạn đọc sẽ cân nhắc và đưa ra lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, mang lại thu nhập cao, ổn định cuộc sống. Hãy nhớ rằng, chỉ cần bạn luôn chăm chỉ, nỗ lực trau dồi chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm thì chắc chắn bạn sẽ nhận được mức thù lao tương xứng với giá trị của bản thân. 

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ: 

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

 

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Nhà đất là một trong những tài sản giá trị lớn, là nơi an cư lâu dài và cũng là một khoản “đầu tư” quan trọng đối với mỗi người. Việc hiểu biết những kiến thức cơ bản khi mua bán nhà đất là một trong ...

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Phí công chứng mới cập nhật 2024, [tổng hợp các loại phí hợp đồng, giao dịch]

Hiện nay, phí công chứng được áp dụng chung đối với phòng công chứng và văn phòng công chứng. Vậy, công chứng hết bao nhiêu tiền? Biểu phí công chứng mới nhất năm 2023. Trách nhiệm nộp phí công chứng của cá nhân, tổ chức yêu cầu công chứng? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời tất cả các câu hỏi thắc mắc trên của các bạn.