Số điện thoại đăng kí bằng CMND cũ có cần chuẩn hóa lại thông tin?

04/10/2023

Thời gian gần đây, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động đang được các nhà mạng triển khai và phổ biến rộng rãi tới người dân. Vậy nếu sử dụng Chứng minh nhân dân (CMND) cũ 9 số nay đã đổi sang Căn cước công dân gắn chip (CCCD) thì liệu có cần chuẩn hóa lại thông tin hay không? Cách để kiểm tra sim/ số điện thoại có trong diện sẽ bị khóa không như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Làm giấy ủy quyền sang tên chính chủ sim điện thoại thì nên ra UBND phường hay văn phòng công chứng?

1. Sau ngày 31/3/2023, ai sẽ bị khóa sim di động?

1.1. Những đối tượng sẽ bị khóa sim

Từ ngày 31/3 trở đi, sim di động của những người không cung cấp thông tin chính xác sẽ bị khóa. Mục tiêu là để đảm bảo rằng chỉ có chủ thuê bao mới được sử dụng sim điện thoại. Điều này tuân thủ theo thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và nhằm hạn chế việc xuất hiện sim rác và cuộc gọi rác.

Cụ thể, chủ thuê bao di động phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác cho sim của mình. Bao gồm: Họ tên, số CMND hoặc CCCD, ngày cấp và nơi cấp...với nhà mạng.

Những thuê bao hiện tại đã có thông tin chính xác và trùng khớp với CSDL quốc gia về dân cư. Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng tiến hành kiểm tra lại với những thuê bao có thông tin nghi ngờ không tuân thủ quy định và:

- Thông báo liên tục yêu cầu cá nhân thực hiện lại việc ký kết hợp đồng theo mẫu. Yêu cầu này phải được thực hiện ít nhất 01 lần trong vòng 05 ngày.

- Nếu cá nhân hoặc tổ chức không tuân thủ yêu cầu: Dịch vụ viễn thông một chiều sẽ tạm dừng. Thời gian tạm dừng bắt đầu sau 15 ngày kể từ ngày thông báo ban đầu.

- Nếu sau 15 ngày tiếp theo không tuân thủ yêu cầu, dịch vụ viễn thông hai chiều sẽ tạm dừng.

- Nếu không tuân thủ sau 30 ngày tiếp theo, dịch vụ viễn thông sẽ chấm dứt.

>>> Xem thêm: Tuyển dụng cộng tác viên làm sim sinh viên chiết khấu cao.

1.2. Thanh lý hợp đồng

Sau 30 ngày kể từ khi tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều, hợp đồng sẽ được thanh lý và dịch vụ viễn thông sẽ chấm dứt.

Vậy nên, các thuê bao không có thông tin chính xác hoặc không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia và không tuân thủ quy định trong khoảng thời gian đã nêu sẽ bị khóa sim.

2. Số điện thoại dùng CMND có cần chuẩn hóa lại thông tin không?

Theo đại diện của các nhà mạng, việc yêu cầu chuẩn hóa thông tin sim nhằm khắc phục những sai sót trong dữ liệu như thiếu giấy tờ, sai tên, sai ngày tháng năm sinh,...

Theo quy định hiện tại, CMND vẫn được coi là hợp lệ. Vì vậy, không có sự phân biệt giữa CMND và CCCD. Đặc biệt, chỉ các thuê bao mới nhận được thông báo mới cần thực hiện việc chuẩn hóa.

Tuy nhiên, để tránh gặp rắc rối trong tương lai, các nhà mạng cũng khuyến nghị người dùng sử dụng sim với thông tin chính xác và nhanh chóng cập nhật CMND thành CCCD. Ngoài ra, sim chính chủ liên kết với số CCCD sẽ hỗ trợ quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến một cách thuận tiện.

>>> Xem thêm: Giấy tờ tùy thân bị sai thông tin/ hết hạn có chứng thực được không? Văn phòng hỗ trợ công chứng ngoài giờ hành chính không thu thêm phí.

3. Làm thế nào để kiểm tra xem số điện thoại của bạn có bị khóa SIM không?

Trong trường hợp thông tin thuê bao không trùng khớp, các nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo cho chủ thuê bao để cập nhật thông tin. Bạn có thể kiểm tra xem SIM của mình có thuộc trường hợp cần chuẩn hóa thông tin hay không bằng cách:

- Kiểm tra xem bạn đã nhận được tin nhắn từ nhà mạng chưa?

- Gửi tin nhắn đến tổng đài 1414 với nội dung: TTTB và gửi 1414 (miễn phí cước tin nhắn).

Sau khi tổng đài tiếp nhận yêu cầu, bạn sẽ nhận được một tin nhắn chứa đầy đủ thông tin của SIM, bao gồm: họ tên, ngày sinh, số căn cước công dân/chứng minh thư, nơi và ngày cấp...

Nếu các thông tin này trùng khớp, bạn không phải chuẩn hóa thông tin nữa. Tuy nhiên, nếu không trùng khớp, SIM của bạn có thể sẽ bị khoá.

>>> Xem thêm: 5 cách tìm đối tác hợp tác kinh doanh hiệu quả áp dụng cho các doanh nghiệp đều nên biết!

Như vậy, trên đây là giải đáp về Số điện thoại dùng CMND có cần chuẩn hóa thông tin không?. Ngoài ra, nếu như bạn đọc còn thắc mắc gì liên quan đến nội dung trên hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý khác về công chứng và Sổ đỏ. Xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Nhân Chính, Thanh Xuân

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Nhân Chính, Thanh Xuân

Quá trình xây dựng và phát triển của phường luôn có sự đóng góp quan trọng của cơ quan công an phường trong việc duy trì trật tự an ninh xã hội trên địa bàn. Cùng văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Nhân Chính

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Kim Giang, Thanh Xuân

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Kim Giang, Thanh Xuân

Lực lượng công an cấp xã đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả và phát huy vai trò của mình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Cùng văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Kim Giang

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Mai Động, Hoàng Mai

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Mai Động, Hoàng Mai

Là cơ quan có trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, công an Phường Mai Động luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên và nhân dân giao phó. Cùng văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Mai Động