Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 được nghỉ mấy ngày? Thưởng Tết bao nhiêu?

05/10/2023

Tết Dương Lịch hàng năm luôn là dịp để mọi người nghỉ ngơi, tận hưởng thời gian bên gia đình và bạn bè. Thông thường, ngày nghỉ Tết Dương Lịch kéo dài ít nhất là một ngày. Và đây thường là dịp để người dân tham gia các hoạt động đón mừng năm mới, gặp gỡ gia đình và bạn bè, hoặc thậm chí du lịch. Vậy, Tết Dương Lịch 2024 sẽ rơi vào thứ mấy và nghỉ bao nhiêu ngày? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

>>> Xem thêm: Văn phòng công chứng làm việc thứ 7, chủ nhật hỗ trợ công chứng dịch thuật giấy tờ lấy ngay trong ngày.

1. Thời gian nghỉ Tết Dương lịch 2024 rơi vào thứ mấy?

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 sẽ rơi vào ngày thứ Hai, ngày 01/01/2024. Đây là ngày đánh dấu sự khép lại của năm cũ và mở ra năm mới với những hy vọng và kỳ vọng mới. Đặc biệt đối với người phương Đông, Tết Dương lịch được coi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất.

2. Tết Dương lịch 2024 được nghỉ mấy ngày?

Theo khoản 1 Điều 112 của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động sẽ được hưởng lương trong một ngày làm việc vào ngày Tết Dương lịch hàng năm - tức là vào ngày 01/01 âm lịch.

Năm 2024, Tết Dương lịch rơi vào thứ Hai đầu tuần. Việc tính cả cuối tuần trước đó cho phép người lao động có thể nghỉ lễ Tết Dương 03 ngày. Cụ thể, đối với cán bộ, công chức và viên chức làm việc theo chế độ nghỉ vào thứ Bảy và Chủ nhật, kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 03 ngày, từ ngày 30/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024.

>>> Xem thêm: Dịp Lễ, Tết có văn phòng công chứng nào tại Hà Nội làm việc không?

Đối với những người lao động làm việc theo chế độ nghỉ một ngày trong tuần là Chủ nhật thì sẽ có kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 02 ngày. Cụ thể từ 31/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024.

>>> Xem thêm: Theo quy định, có thể dùng hộ chiếu thay vì CMND/ CCCD để công chứng mua bán nhà đất không? 

3. Đi làm Tết dương lịch có được tăng lương không?

Theo quy định người lao động được cho phép nghỉ vào ngày Tết Dương lịch. Tuy nhiên, trong trường hợp đi làm vào ngày này, người lao động sẽ được hưởng 02 lần lương. Bao gồm: Lương ngày nghỉ và lương làm thêm giờ khi đi làm.

Theo Điều 98 của Bộ luật Lao động năm 2019, việc lương cho người lao động đi làm vào ngày Tết Dương lịch được thực hiện như sau:

- Đối với việc làm việc vào ban ngày. NLĐ sẽ được trả mức lương làm thêm giờ ít nhất bằng 300% so với mức lương ngày thường.

-> Tổng số tiền mà người lao động sẽ nhận được khi tính cả lương của ngày Tết Dương lịch sẽ ít nhất tăng gấp 4 lần so với mức lương thông thường.

- Đối với việc làm việc vào ban đêm. Người lao động sẽ được trả mức lương làm thêm ít nhất bằng 390% so với mức lương bình thường.

-> Tổng số tiền mà người lao động sẽ nhận được khi tính cả lương của ngày Tết Dương lịch sẽ ít nhất tăng gấp 4.9 lần so với mức lương thông thường.

4. Tết Dương lịch 2024, người lao động được thưởng bao nhiêu?

Theo quy định, "thưởng" được hiểu là số tiền, tài sản hoặc các hình thức khác mà nhà tuyển dụng trao cho nhân viên dựa trên kết quả sản xuất, kinh doanh và mức hoàn thành công việc của họ.

Vì vậy, thưởng không phải là một yêu cầu pháp lý bắt buộc áp dụng. Việc này phụ thuộc vào kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt là phụ thuộc đóng góp của người lao động vào thành công của công ty.

Pháp luật không đặt ra giới hạn về mức thưởng Tết. Nếu kết quả kinh doanh tốt và người lao động có đóng góp lớn thì sẽ nhận mức thưởng cao. Ngược lại, nếu kết quả không tốt hoặc người lao động không có đóng góp ý nghĩa, họ có thể không nhận được thưởng.

Ngoài việc nhận tiền, các công ty cũng có thể trao các loại quà tặng. Bao gồm đồ gia dụng, hàng tiêu dùng hoặc các dịch vụ khác như vé xe hoặc tour du lịch...

>>> Xem thêm: Danh sách công ty du lịch uy tín bao tour trọn gói cho cả gia đình. 

Trên đây là giải đáp về vấn đề "Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2024 được nghỉ mấy ngày? Thưởng Tết bao nhiêu?" Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy:  Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Bên cạnh đó là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Tin liên quanTin liên quan

Tin mới cập nhậtTin mới cập nhật

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân

Là cơ quan có trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, công an Phường Thanh Xuân Nam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên và nhân dân giao phó. Cùng văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Thanh Xuân Nam

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Phương Liệt, Thanh Xuân

Thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Phương Liệt, Thanh Xuân

Công an phường Phương Liệt là một trong những lá cờ đầu trong việc bảo vệ sự bình yên của địa bàn phường nói riêng và trật tự xã hội nói chung. Cùng văn phòng công chứng Nguyễn Huệ tìm hiểu thông tin địa chỉ trụ sở Công an Phường Phương Liệt